Text/HTML


Khi nào tôi có thể hủy đơn hàng? Và bằng cách nào? 

Bạn có thể yêu cầu hủy đơn hàng trước khi Người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển bằng cách: 
vào trang Tôi > Đơn mua > Chọn đơn hàng bạn muốn hủy > Bấm nút “Hủy đơn hàng” và chọn một trong các lí do hủy hàng dưới đây:

Người bán không trả lời tin nhắn (hoặc trả lời chậm) cho các thắc mắc của bạn (ví dụ: về thông tin sản phẩm, giá khuyến mãi)
Người bán yêu cầu hủy (ví dụ: người bán không thể giao đơn hàng do hết hàng/sai giá và yêu cầu bạn tự hủy đơn)
Thay đổi thông tin đơn hàng (ví dụ: bạn muốn đặt lại đơn hàng mới vì bạn muốn thay đổi màu sắc, kích thước, địa chỉ nhận hàng, hình thức thanh toán, quên áp dụng mã giảm giá…)
Có những bình luận không tốt về sản phẩm (ví dụ: sau khi đặt mua hàng, bạn thấy có nhưng bình luận về không chính hãng, không như mô tả,...)
Thời gian giao hàng quá lâu (ví dụ: người bán không giao hàng trong thời gian dự kiến)
Người bán không đáng tin tưởng (ví dụ: Người bán yêu cầu giao dịch không thông qua Shopee hoặc kêu bạn chuyển khoản riêng cho Người bán)
Khác (ví dụ: phí vận chuyển cao, không còn nhu cầu, đặt trùng đơn hàng, tìm được giá rẻ hơn)

Có 2 trường hợp hủy đơn hàng sau đây:

Đối với đơn hàng được giao bởi các nhà vận chuyển của Shopee

Nếu bạn yêu cầu hủy đơn hàng trước khi Người bán chuẩn bị hàng, đơn hàng của bạn sẽ được hệ thống chấp nhận hủy ngay lập tức.
Nếu bạn yêu cầu hủy đơn hàng sau khi Người bán chuẩn bị hàng và trước khi giao hàng, để đảm bảo quyền lợi cho Người bán, yêu cầu hủy đơn hàng của bạn cần được Người bán chấp thuận. Khi đó, nếu Người bán:
Chấp nhận yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng của bạn sẽ được hủy ngay lập tức
Từ chối yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được giao đến cho bạn
 

Đối với đơn hàng được giao bởi Người bán (Người mua và Người bán tự thỏa thuận)
 

Nếu bạn yêu cầu hủy đơn hàng trong vòng 1 tiếng kể từ khi thanh toán, đơn hàng của bạn sẽ được hệ thống chấp nhận hủy ngay lập tức.
Nếu bạn yêu cầu hủy đơn hàng sau 1 tiếng kể từ khi thanh toán và trước khi đơn hàng được giao, yêu cầu hủy đơn hàng của bạn cần được Người bán chấp thuận.
Lưu ý:
- Bạn không thể gửi yêu cầu hủy đơn hàng khi đơn hàng đã được chuyển sang trạng thái ‘Đang giao' (tức hàng của bạn đang được đi giao bởi đơn vị vận chuyển).

- Trong một số trường hợp, trạng thái ‘Đang giao’ sẽ được cập nhật chậm hơn thực tế. Vui lòng luôn kiểm tra trước với Người bán về trạng thái thực tế đơn hàng.

MiniCart

  • Giỏ hàng trống

Text/HTML

tinh-dau
may-khuyech-tan
event-t9
candle

Câu hỏi thường gặp